Lượt xem: 291

Bà con Khmer xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú tích cực chăm sóc rau màu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Tết Nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay bà con nông dân xã Phú Mỹ - vùng chuyên canh rau màu lớn nhất của huyện Mỹ Tú đang tích cực chăm sóc các diện tích rau màu, hứa hẹn sẽ đem về nguồn thu nhập đáng kể cho bà con địa phương.

    Diện tích trồng rau màu của xã Phú Mỹ hiện có hơn 1.500 ha, tập trung ở các ấp: Bắc Dần, Bưng Cóc, Béc Tôn,... nhiều nông dân trồng màu thâm niên cho biết, lượng rau màu tiêu thụ dịp Tết thường tăng cao hơn những ngày thường, giá cũng tăng hơn. Chính vì vậy, nông dân trồng màu tại đây đã biết chọn thời gian gieo trồng để thu hoạch đúng vào dịp Tết, vừa bán được giá, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.


Bà con Khmer xã Phú Mỹ đang tích cực chăm sóc rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Đã có kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với việc trồng rau màu, đặc biệt trồng cải bắp vào dịp Tết Nguyên đán, gia đình anh Lý Đương - ở ấp Bưng Cóc cho biết, vụ Tết này gia đình anh trồng 3 công với 6.000 cây cải bắp. Hiện bắp cải đang phát triển tốt, dự kiến hơn 02 tuần nữa sẽ cho thu hoạch, phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Anh Đương chia sẻ: “Vào dịp Tết rau màu bán được lắm, nên năm nào nhà tôi cũng trồng để bán Tết, tôi thấy hiện nay giá cải bắp tương đối cao, hy vọng giữ ổn định đến Tết để có nguồn thu nhập khá, mua sắm trong những ngày Tết”.

    Với đặc thù là một xã nông nghiệp, ngoài trồng lúa, bà con nông dân trong xã còn tranh thủ lúc nông nhàn, cũng như tận dụng đất trống xung quanh nhà, đất bờ kênh, để gieo trồng hoa màu, với diện tích hơn 30 ha. Riêng vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, thì số diện tích này tăng lên gần 50 ha. Ðến xã Phú Mỹ thời điểm này, đâu đâu cũng thấy nông dân tất bật bên những rẫy rau xanh mơn mởn. Nhằm cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nông dân Phú Mỹ lựa chọn gieo trồng các loại màu chủ lực như: Cải bông, cải bắp, đậu que, dưa leo, khổ qua, củ cải trắng, ớt và một số loại rau ăn lá…

    Chia sẻ về tình hình sản xuất rau màu tại địa phương, đồng chí Lý Thanh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Mỹ cho biết:“Nhiều nông dân trong xã đã tập trung trồng rau màu bán Tết, nếu chăm sóc tốt và được giá, thì rau màu lợi nhuận gấp 2- 3 lần so trồng lúa. Về phía xã Phú Mỹ đã và đang tích cực vận động nông dân tập trung chăm sóc, đặc biệt là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: Mô hình tưới nước tiết kiệm, trồng rau theo hướng an toàn để nâng cao năng suất, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng”.

    Với những ưu điểm như vốn đầu tư không nhiều, việc tiêu thụ khá dễ dàng và nhất là bán được giá cao, nên việc sản xuất rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán đang được khá nhiều bà con xã Phú Mỹ đầu tư gieo trồng. Hy vọng năm nay nông dân xã Phú Mỹ sẽ có một vụ mùa bội thu, được giá để đón Tết thêm phần khang trang và sung túc.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322